วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 2
วันอังคารที่ 12 พศจิกายน 2556  เวลา 11.30-14.00 น.

การเรียนการสอน
-อาจารย์ได้มีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์การให้คะแนน เรื่องการสอบระหว่างภาคจากเดิม 20 เปลี่ยนเป็น 15
แล้วเพิ่มงานสรุป จาก  VDO. 10คะแนน
เด็กที่มีความต้องการพิเศษ Child with special needs. 
ความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
1.ทางการแพทย์ มักจะเรียกเด็กที่มีความต้องการพิเศษว่า เด็กพิการ เด็กที่มีความผิดปกติทีมีความบกพร่อง สูญเสียสมรรถภาพอาจเป็นความผิดปกติ ความบกพร่องทางกาย การสูญเสียสมรรถภาพทางสติปัญญา ทางจิตใจ
2.ทางการศึกษา ให้ความหมายเด็กที่มีความต้องการพิเศษว่าหมายถึงเด็กที่มีความต้องการทางการศึกษาเฉพาะของตัวเองซึ่งจำเป็นต้องจัดการศึกษาให้ต่างไปจากเด็กปกติทางด้านเนื้อหา หลักสูตรกระบวนการที่ใช้ และการประเมินผล
ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แบ่งได้ 2 กลุ่มดังนี้
1.กลุ่มที่มีลักษณะทางความสามารถสูงมีความเป็นเลิศทางสติปัญญา เรียกโดยทั่วไปว่าเด็กปัญญาเลิศ
2.กลุ่มเด็กที่มีลักษณะทางบกพร่อง คือเด็กบกพร่องทางสติปัญญา การได้ยิน  การเห็น ร่างกายและสุขภาพ การพูดและภาษา ทางพฤติกรรมและอารมณ์ ทางการเรียนรู้ และเด็กออทิสติก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น